Người Sài Gòn sắp được đi ‘buýt sông’

Tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP HCM tại bến Bạch Đằng (quận 1) dự kiến được đưa vào khai thác đầu tháng 6, kỳ vọng giảm tải cho đường bộ đang ùn tắc nghiêm trọng.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM dự kiến tháng 6 đưa vào hoạt động tuyến buýt đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn (Bạch Đằng, quận 1 – Linh Đông, quận Thủ Đức), với điểm bến tại Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) và bến Bạch Đằng. Ba tháng sau đó tuyến thứ 2 sẽ khai thác từ bến Bạch Đằng đi Quận 8. Giá vé dự kiến sẽ là 15.000 đồng mỗi lượt.

Tuyến buýt đường sông được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng sẽ có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.

Sở GTVT đánh giá các dự án này sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, góp phần phát triển vận tải hành khách đường thủy và hỗ trợ cho đường bộ vốn quá tải. “Các tuyến buýt đường sông còn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bằng đường sông ở TP.HCM” – ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật – đơn vị đầu tư, nhận xét.

Mô hình tàu được sử dụng trên 2 tuyến buýt sông đầu tiên của TP HCM được khai trương vào tháng 6 tới. Ảnh: Hữu Nguyên

Hai tuyến buýt sông xuyên tâm

Trước đó UBND TP đã phê duyệt dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (buýt đường sông) đầu tiên của TP. Hai tuyến buýt đường sông này có tổng chiều dài hơn 21 km, chạy từ quận Thủ Đức đến quận 8.

Hai tuyến này sẽ được thực hiện trên các tuyến sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hủ. Cụ thể, tuyến Linh Đông – Bạch Đằng (tuyến số 1) bắt đầu từ bến đò Bình Quới (Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, cách giao lộ Phạm Văn Đồng – Kha Vạn Cân chưa đầy 1km) theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa (phía phường 28, quận Bình Thạnh) và đổ ra sông Sài Gòn để dừng ở khu vực bến Bạch Đằng (đang được chỉnh trang).

Tuyến nối tiếp là Bạch Đằng – Lò Gốm (tuyến số 2) bắt đầu từ bến Bạch Đằng, theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé – kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (Phường 7, Quận 7).

Cả hai tuyến này sẽ có buýt chạy trên sông theo hai chiều xuôi ngược. Khu bến trung tâm rộng khoảng 3 ha sẽ được xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức). Ngoài ra, trên các tuyến sẽ có hai bến ở đầu, cuối tuyến và sáu bến đón, trả khách dọc tuyến.

Dự án được UBND TP duyệt dự án theo hình thức BOO (xây dựng – sở hữu – kinh doanh). Dự kiến kinh phí mở bến, mua phương tiện đầu tư hai tuyến trên khoảng 120 tỉ đồng.

Giải pháp an cư và cơ hội đầu tư hoàn hảo Theo nhận định của các chuyên gia, trong năm 2017, diện mạo thị trường sẽ càng đổi khác khi kênh đầu tư nhà liền thổ được dự báo có sự tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cung, thanh khoản và biên độ tăng giá […]

Tập đoàn Đại Phúc sẽ giới thiệu ra thị trường số lượng hạn chế biệt thự phố tại khu đô thị Vạn Phúc ven sông Sài Gòn với kiến trúc bán cổ điển có sân vườn vừa để ở vừa thuận tiện kinh doanh vào 28/5 tới. Ông Võ Hữu Khoa – đại diện Tập […]

Theo Tập đoàn Đại Phúc, các dự án ven sông có môi trường sống xanh, thể hiện đẳng cấp sống thượng lưu nên được giới nhà giàu lựa chọn. Vị này cho hay, khu mức sống tăng lên, khách hàng ở phân khúc hạng sang không chỉ đòi hỏi môi trường sống tiện nghi mà […]

Khi quỹ đất đô thị ngày càng thu hẹp và thị trường căn hộ bước vào giai đoạn bão hòa, loại hình bất động sản biệt thự, nhà liên kế vườn tại các khu đô thị sinh thái xuất hiện và dẫn đầu như một xu hướng tất yếu. Theo kết quả báo cáo của […]

liên hệ với chúng tôi